Cổng dịch vụ công trực tuyến và Một cửa điện tử E-Gate
 

1. Giới thiệu

Hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến và một cửa điện tử R-Gate là hệ thống tin học hóa hỗ trợ:

  • Các cơ quan, tổ chức cung cấp các thủ tục, dịch vụ, hành chính công của mình lên môi trường internet.
  • Giải quyết các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước theo cơ chế một cửa

Cổng dịch vụ công trực tuyến cho phép các đơn vị có thể triển khai dịch vụ công theo 4 cấp độ từ 1 đến 4:

  • Mức độ 1: Dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ
  • Mức độ 2: Dịch vụ công trực tuyến đã đáp ứng mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ
  • Mức độ 3: Dịch vụ công trực tuyến mức đã đáp ứng mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ
  • Mức độ 4: Dịch vụ công trực tuyến đã đáp ứng mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng

2. Các nhóm chức năng chính

     DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

  • Khai báo hồ sơ
  • Tiếp nhận
  • Phân công xử lý
  • Cấp phép
  • Tra cứu, tìm kiếm

     MỘT CỬA ĐIỆN TỬ

  • Tiếp nhận hồ sơ
  • Thụ lý hồ sơ
  • Ký duyệt hồ sơ
  • Theo dõi quản lý
  • Tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính
  • Tra cứu danh mục, trình tự, thủ tục hành chính

3. Đặc điểm nổi bật

  •  Công nghệ mềm dẻo, dễ dàng nâng cấp, bổ sung thêm các thủ tục hành chính mới
  •  An toàn bảo mật với chức năng mật khẩu xác thực một lần – OTP, chữ ký số
  • Tra cứu bằng mã vạch, tra cứu qua màn hình cảm ứng
  • Thông báo kết quả xử lý hồ sơ, cảnh báo tiến độ qua SMS, email
  • Tích hợp chữ ký số
  • Cho phép khách hàng cấu hình thay đổi quy trình nghiệp vụ
  • Khả năng tích hợp với các hệ thống nghiệp vụ, Cổng dịch vụ công quốc gia

4. Lợi ích của phần mềm

  • Giảm thời gian xử lý thủ tục hành chính
  • Lưu trữ thông tin liên tục và sắp xếp có hệ thống
  • Kiểm soát công việc cần thực hiện
  • Phối hợp công tác với các bộ phận khác được nhanh chóng, chính xác
  • Theo dõi được tình hình giải quyết thủ tục hành chính
  • Thông tin minh bạch, giảm thiểu tiêu cực
  • Giảm bớt thời gian đi lại của công dân tới cơ quan công quyền
  • Tăng cường, củng cố lòng tin của công dân với các cơ quan hành chính
  • Kho dữ liệu điện tử với lưu lượng lưu trữ lớn

5. Hình thức cung cấp

  • Cho thuê dịch vụ
  • Bán trọn gói

6. Video hướng dẫn sử dụng

DỊCH VỤ CÔNG TRỰC  TUYẾN

- Các chức năng cơ bản dành cho công dân, doanh nghiệp

- Nộp, bổ sung hồ sơ, thanh toán phí trực tuyến, theo dõi tình trạng hồ sơ

MỘT CỬA ĐIỆN TỬ

- Quản trị hệ thống