Tự động hóa qui trình RPA

RPA (Robotic Process Automation) có nghĩa là tự động hóa quy trình bằng robot. Đây là một ứng dụng công nghệ giúp xây dựng, triển khai, quản lý robot theo những hành động của con người và tích hợp nó để tự động hóa các quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.

Lợi ích của RPA mang lại:

  • Tiết kiệm chi phí hoạt động, và thời gian vận hành.
  • Hạn chế cầu nhân sự đối với những công việc đòi hỏi tỉ mỉ, chính xác mang tính lặp lại.
  • RPA rất linh hoạt và có khả năng đổi mới, mở rộng quy mô dữ liệu.
  • Độ chính xác cao, ít bị mắc lỗi.
  • Tinh thần nhân viên được cải thiện nhờ vào việc được làm những công việc có khả năng phát triển.
  • Khả năng thu thập và phân tích dữ liệu chuẩn.
  • Dễ sử dụng đối với cả doanh nghiệp lớn và nhỏ.
  • Kiểm soát được cả quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Tính năng nổi bật của Robotic Process Automation

  • Phần mềm có giao diện thân thiện, dễ dàng thao tác và sử dụng. Thiết kế quy trình tự động hóa phù hợp cả với những cá nhân không có kiến thức lập trình.
  • RPA được tích hợp đầy đủ các tính năng hỗ trợ người dùng như: thiết kế quy trình – lập lịch giám sát, theo dõi – thực thi quy trình được thiết lập.
  • Có thể quản lý từ xa nhiều bot trong cùng một thời điểm, theo dõi theo thời gian thực hiện.
  • Độ bảo mật cao, có thể để ẩn trong PC giúp người dùng vừa có thể làm việc, vừa chạy bot đồng thời.
  • Người dùng có thể tương tác, trang đổi với nhau thông qua chatbot.
  • Kết hợp với một số giải pháp số hóa khác như: xác minh hóa đơn điện tử, nhận diện văn bản điện tử, hỗ trợ AI thu thập và phân tích dữ liệu

Ứng dụng của giải pháp tự động hoá quy trình RPA trong từng lĩnh vực cụ thể

  • Human Resources (HR): Giúp quản trị nhân sự tự động hóa các quy trình tuyển dụng, trả lương, yêu cầu đào tạo, xử lý đơn xin việc, nghỉ việc và thai sản,…
  • Sản xuất & phân phối dược phẩm: Kiểm soát chất lượng trong hoạt động kiểm tra nguyên liệu, sản xuất thuốc, đóng gói, kiểm tra sản phẩm sau sản xuất và chuẩn bị xuất xưởng.
  • Dịch vụ: Quy trình chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng, quy trình xử lý khiếu nại,…
  • Du lịch: Quản lý các chuyến bay, đặt phòng khách sạn, chuyến tham quan và đặt chỗ thuê ô tô của khách hàng cho đại lý du lịch.
  • Sức khỏe: Tự động hóa quản lý việc nhận đơn thuốc từ bác sĩ thông qua quá trình lấy thuốc và đến tay bệnh nhân.
  • Công nghệ thông tin: Chỉ định cách giải quyết cho từng loại vấn đề phần mềm/ phần cứng cụ thể mà nhân viên gọi đến.
  • Các CIO tập đoàn: Tổng hợp dữ liệu thông tin, báo cáo từ nhiều nguồn hàng ngày, hàng tuần..
  • Ngân hàng, tổ chức tài chính: Hợp nhất hệ thống quản lý dữ liệu nhiều hệ thống quản lý dữ liệu. Đơn giản hóa yêu cầu xử lý lượng thông tin liên tục và lặp đi lặp lại…
  • Các bộ phận sắm, cung ứng, chăm sóc khách hàng: Giải quyết công việc, báo cáo trên nền Office lặp đi lặp lại, theo một quy tắc nhất định trên phần mềm.
Giá tham khảo: Liên hệ